• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Viettel trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2018 tại Văn Chấn
Ngày xuất bản: 12/10/2018 2:15:00 CH

 Sáng 12/10, tại Trường Tiểu học xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Viettel Yên Bái thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng "Vì em hiếu học” cho các học sinh nghèo vượt khó hai xã Hạnh Sơn, Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.

 

Đồng chí Dương Văn Tiến, PCT Ủy ban nhân dân tỉnh trao học bổng Viettel cho các cháu học sinh

Tới dự có Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Chấn, Vieettel Yên Bái, Viettel huyện Văn Chấn, Thị xã Nghĩa Lộ, đại biểu xã Hạnh Sơn, các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học xã Hạnh Sơn. .

 

Các em học sinh trưởng tiểu học Hạnh Sơn biểu diến văn nghệ chào mừng lễ trao học bổng

Tại đây, các đơn vị đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhiều nỗ lực vươn lên học tập tốt của các trường tiểu học và trung học cơ sở của 2 xã Hạnh Sơn và Phúc Sơn. 

 

Các em học sinh trường tiểu học Hạnh Sơn dự buổ lễ trao học bổng

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao 15 suất học bổng “Quỹ Hạt giống Việt” cho các em học sinh nghèo hiếu học huyện Văn Chấn, mỗi suất 3 triệu đồng và trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Quyền, huyện Văn Chấn; Viettel Yên Bái tặng cổng thông tin điện tử cho Trường Tiểu học Hạnh Sơn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và quảng bá hình ảnh cho nhà trường. 

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Chương trình "Vì em hiếu học” được Tập đoàn Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014 và sẽ triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí 260 tỷ đồng trên phạm vi cả nước. 

Đây là năm thứ 5, chương trình học bổng "Vì em hiếu học” được tặng cho những học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

 

Ông Trần Văn Tho và ông Đặng Duy Hiển trao học bổng "Hạt giống Việt" cho học sinh

Chương trình năm nay sẽ trao 810 suất học bổng với tổng kinh phí 810 triệu đồng cho 81 xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái, riêng huyện Văn Chấn là 170 suất học bổng. Sau buổi trao học bổng tại Văn Chấn, Viettel các huyện, thị sẽ phối hợp với Hội Khuyến học cùng cấp trao đồng loạt cho học sinh thuộc đối tượng được hưởng trong toàn tỉnh. Từ khi triển khai Chương trình đến nay, Viettel Yên Bái đã trao tặng 3.780 suất học bổng, tương ứng với số tiền 3,780 tỷ đồng.

 

Minh Trang