• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Yên Bái: Tuyên dương 192 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018
Ngày xuất bản: 27/05/2018 1:42:39 SA

 Tối 26/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự Lễ tuyên dương.Cùng dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Trong năm học vừa qua, sự nghiệp GD&ĐT Yên Bái đạt được nhiều kết quả quan trọng về mọi mặt. Quy mô, mạng lưới trường lớp được củng cố, cơ sở vật chất từng bước hiện đại, chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục chuyển biến rõ rệt. Những kết quả đó khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh, sự nỗ lực của ngành GD&ĐT, sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, tỉnh Yên Bái luôn nằm trong tốp đầu của khu vực với số lượng giải ngày càng cao. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của ngành GD&ĐT Yên Bái trong công tác giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi để chọn lựa học sinh xuất sắc tham dự các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. 


Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thầy cô giáo, các em học sinh đạt được trong năm học qua (ảnh). 

Đồng chí khẳng định, GD&ĐT là lĩnh vực có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của mọi quốc gia, dân tộc ở mọi thời đại, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền kinh tế tri thức đã và đang trở thành xu thế mang tính toàn cầu. Từ nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã xác định GD&ĐT là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng cấp bách của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở.

Ý thức sâu sắc vai trò, vị trí của GD&ĐT, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã chủ động thực hiện và xây dựng nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp vừa cấp bách vừa lâu dài, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh phát triển toàn diện.

Phát huy truyền thống hiếu học và thành tích đạt được trong những năm học trước, năm học 2017 - 2018, ngành GD&ĐT Yên Bái nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả tương đối toàn diện: quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục được sắp xếp hợp lý hơn; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường học được tăng cường, giáo dục vùng cao được quan tâm; kỷ cương, nề nếp trong nhà trường có chuyển biến tích cực; đặc biệt là chất lượng GD&ĐT ngày càng được nâng cao. 

Những kết quả đạt được của ngành trong năm học 2017 - 2018 đã góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời cũng tạo tiền đề vững chắc cho những năm học tiếp theo; tiếp tục khẳng định là cái nôi đào tạo ra lớp lớp học sinh ưu tú - những nhân tài tương lai cho tỉnh, cho đất nước. 

Trong năm học vừa qua, toàn tỉnh có 690 học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia. Trong đó, có 60 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã đạt giải Nhất môn Hóa kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các em tiếp tục phấn đấu không ngừng trong học tập; đồng thời với kiến thức, các em cần rèn luyện kỹ năng sống. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là tư tưởng của Người về GD&ĐT. Chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh nghề nghiệp, tâm huyết với sự nghiệp "trồng người".

Nghiên cứu đề xuất và thực hiện chính sách khuyến khích, động viên đội ngũ giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo tinh thần tự học của học sinh; chú trọng giảng dạy, rèn luyện học sinh về đạo đức, lối sống, thể chất, kiến thức hướng nghiệp, kiến thức pháp luật.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng để nâng cao chất lượng mũi nhọn; quan tâm đến công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh có năng khiếu làm nòng cốt cho các nhà trường và ngành giáo dục.

Ngành giáo dục cũng cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài để thu hút đa dạng các nguồn lực trí tuệ, tinh thần và vật chất của người dân, doanh nghiệp và xã hội cùng chăm lo, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà tiếp tục phát triển toàn diện, gặt hái nhiều thành công lớn. 

Đồng chí tin tưởng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của tỉnh đến cơ sở và đặc biệt là sự nỗ lực của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh, nhất định ngành giáo dục, đào tạo tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc trong năm tới và những năm tiếp theo, góp phần đưa tỉnh Yên Bái phát triển bền vững, toàn diện.  

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Xuân Hưng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 7 em học sinh có thành tích xuất sắc.

 

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chi Hà Thị Minh Lý - Phó Giám đốc Sở GD &ĐT  trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 36 em đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và  quốc gia. 

 

Các em học sinh đạt giải các môn văn hoá THCS, THPT cấp tỉnh được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo . 

 

Bà Nguyễn Thị Kim Nga, PGĐ Ngân hang BIDV Yên Bái và ông Trần Văn Tho PCT Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái trao học bổng cho 60 học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Nhân dịp này, 192 em học sinh có thành tích xuất sắc được tuyên dương. Trong đó, 7 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi  học sinh giỏi THPT cấp quốc gia được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 36 em đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo cũng trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải các môn văn hoá THCS, THPT cấp tỉnh. Cũng tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã trao học bổng cho 60 học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Minh Huyền – Đức Toàn