• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Yên Bái giao lưu trao đổi kinh nghiệm khuyến học trên đất tổ Vua Hùng
Ngày xuất bản: 20/03/2017 2:13:27 SA

  

Sáng ngày 16 tháng 3 năm 2017, khi mưa xuân giăng màn phủ trắng rừng cọ, đồi chè quê hương Đất tổ, cảnh vật như nhắn nhủ những người con đất Việt hướng về cội nguồn, hướng về  ngày Quốc giỗ các Vua Hùng.

Trong không khí thắm đượm tình cảm quê hương, đoàn công tác Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã về dự buổi Giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ chủ trì buổi giáo lưu

            Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo; Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học các huyện, thị, thành phố, đại diện xã, phường, khu dân cư, dòng họ, gia đình tỉnh Phú Thọ. Đoàn công tác Yên Bái gồm lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học huyện, thị, thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh Ủy Phú Thọ

tặng Biểu tượng trống đồng cho HKH Yên Bái

Phát biểu chào mừng buổi giao lưu đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao vai trò của Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ trong những năm qua với những hoạt động đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Đặc biệt đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền triển khai nhanh chóng, kịp thời, có hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Với 100% các huyện, thị , thành phố và 277 xã, phường, thị trấn có Hội Khuyến học, với trên 4.965 chi hội khuyến học, ban khuyến học. 1961 ban khuyến học dòng họ, 493 ban khuyến học cơ quan, đơn vị với trên 363 nghìn hội viên, chiếm 27,48% dân số trên toàn tỉnh. Kết quả đó đã khẳng định vị thế, vai trò của các cấp hội khuyến học, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu nâng cao dân trí đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ phát triển kinh tế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học Yên Bái tặng quà HKH Phú Thọ

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ đã nêu bật ý nghĩa của buổi giao lưu thân mật, thắm tình anh em, đồng thời đồng chí nhấn mạnh những năm qua công tác khuyến học, khuyến tài với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như những chương trình học bổng cho học sinh nghèo vượt khó “ Vì em hiếu học” “ Chấp cánh ước mơ”  tôn vinh những giáo viên, huấn luyện viên, học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó đội ngũ làm công tác khuyến học được xây dựng và củng cố ngày càng phát triển bền vững.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh TM HKH Yên Bái nhận quà của UBND tỉnh Phú THọ

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Yên Bái đồng chí Ngô Thị Chinh chủ tịch Hội khuyến học phát biểu và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã dành cho đoàn. Đồng chí đã đánh giá cao công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của tỉnh Phú Thọ đã có những phương thức hoạt động linh hoạt của từng địa phương thực hiện triển khai các Quyết định của Thủ trướng Chính phủ một cách hiệu quả.

 

Các đại biểu dự buổi Giao lưu

Hai bên đã trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền thực hiện Quyết đinh 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Thông tư 44/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã. Công tác xây dựng củng cố tổ chức hội, vận động các nguồn lực hỗ trợ sự nghiệp giáo dục, công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể.

Buổi giáo lưu đã giúp cán bộ của Hội khuyến học hai tỉnh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, những mô hình học tập hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và lòng nhiệt tình cho mỗi người làm công tác khuyến học với momg muốn góp phần nhỏ bé nâng cao “sự học” của quê hương mình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập khu vực và quốc tế.

Minh Đức