• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Yên Bái hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh lần thứ 6 năm 2019
Ngày xuất bản: 17/04/2019 1:10:00 CH

Sáng 17/4, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ CHQS, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh lần thứ 6 năm 2019. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đây là hoạt động thường niên, nhằm khuyến khích phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tuyên truyền về giá trị của sách, văn hóa đọc và phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Phát biểu khai mạc hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng khẳng định ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách để bổ sung kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị các cấp, các ngành cùng vào cuộc triển khai các nội dung tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 trên địa bàn đảm bảo chất lượng và hiệu quả, đồng thời quan tâm thực hiện tuyên truyền về biển đảo Việt Nam; tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp, ủng hộ tủ sách khuyến học. Tại buổi Lễ các cơ quan: Sở TT - TT, Tỉnh Đoàn, Hội Văn học nghệ thuật, Thư viện tỉnh, UBND Phương Đồng Tâm đã trao tặng 1000 cuốn sách cho Hội Khuyến học tỉnh.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, phong trào đọc sách, báo trên địa bàn tỉnh sẽ có chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng văn hóa đọc trở thành một nét đẹp trong đời sống của nhân dân các dân tộc Yên Bái. 

Được biết, đây là năm thứ 6 tỉnh Yên Bái tổ chức Phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam theo Quyết định 284 của Thủ tướng Chính phủ với chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh lần thứ 6 năm 2019 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 17-18/4/2019.  

Cùng với phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam còn diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sách và triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; trưng bày, giới thiệu sách, tư liệu về hoạt động của cán bộ, chiến sỹ, LLVT, nhân dân tỉnh Yên Bái và phát động quyên góp, trao tặng sách xây dựng tủ sách khuyến học…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, PCT UBND tinhrh tham quan gia trưng bầy về Biển Đảo

 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao tặng 500 cuốn sách cho Hội khuyến học tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong triển khai Quyết định 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Các đại biểu tham quan và mượn sách tại triển lãm

Minh Huyền - Quyết Thắng