• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024
Ngày xuất bản: 05/04/2024 9:01:00 SA

 

Sáng 2/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Dự và chủ trì hội nghị có ông Triệu Tiến Thịnh, UVBCH TW Hội, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Lương Mạnh Hà, UVBTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ. Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các ông,Chủ tịch, Phó chủ tịch chuyên trách Hội Khuyến học các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 

 Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác quý I, trong 3 tháng đầu năm, cán bộ, hội viên Hội các cấp đã có nhiều cố gắng tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Hướng dẫn triển khai thực hiện Quy định về đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh và “Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh. Công tác tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập được các cấp Hội trong tỉnh chú trọng, đã góp phần làm sâu sắc hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập từ trong gia đình, dòng họ, đến toàn xã hội; thi đua người người học tập, nhà nhà học tập, đáp ứng yêu cầu phát triển phồn vinh đất nước trong thời kỳ chuyển đổi số, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc nhân dân.

Đ/C Triệu Tiến Thịnh, UVBCH TW Hội, Chủ tịch HKH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Hội Khuyến học tỉnh đã tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập; triển khai các văn bản của tỉnh về xây dựng các mô hình học tập. Những mô hình này có tác động và hiệu quả của nó đối với việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực là hoạt động xương sống, xuyên suốt của tất cả các cấp hội và hội viên. Tỷ lệ đăng ký các mô hình công dân học tập, gia đình, dòng họ, đơn vị học tập đầu năm 2024 ở hầu khắp các huyện, thị, thành phố đều cao hơn năm trước. Tiêu biểu là các địa phương: thị xã Nghĩa Lộ, huỵện Trấn Yên, Mù Cang Chải, Văn Yên…

Với vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp, các Hội Khuyến học tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhằm mục tiêu nâng cao trình độ, kỹ năng, xây dựng đời sống văn hóa người dân; thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, đồng thời triển khai gắn phong trào “Toàn dân xây dựng xã hội học tập” với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các phong trào khác; tích cực hỗ trợ nhau tích cực, hiệu quả trong việc đăng ký, đánh giá, công nhận các mô hình học tập và các hoạt động hội, các phong trào do Mặt trận tổ quốc phát động.

Những tháng đầu năm, Hội Khuyến học từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, tổ chức các hình thức vận động xây dựng quỹ khuyến học: Hội Khuyến học Văn Yên ban hành công văn Vận động ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện năm 2024, Hội Khuyến học thị xã Nghĩa lộ vận động mỗi cán bộ, CC, VC ủng hộ một ngày lương cho Quỹ khuyến học thị xã…Các cấp hội quý I đã vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, các đoàn thiện nguyện hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng thưởng học sinh tham gia các kỳ thi, tặng trang thiết bị dạy học cho các đơn vị nhà trường trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Cũng trong Quý I/2024, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ khai giảng lớp học Tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho cán bộ, hội viên có Homestay, người làm dịch vụ du lịch, gắn khuyến học với du lịch cộng đồng của thị xã Nghĩa Lộ.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã ghi nhân sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn của các cấp hội để triển khai thực hiện kế hoạch trong công tác. Đồng chí đề nghị các cấp hội trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội cơ sở theo kế hoạch các huyện đã xây dựng theo đúng tinh thần Quyết định số 118/QĐ-TW ngày 22/8/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và tạo ra không khí sôi nổi, bằng hoạt động chào mừng Đại hội.

Triển khai đồng bộ có kết quả cụ thể các mô hình học tập: Trọng tâm là “Công dân học tập”, “Cộng đồng học tập” cấp xã; những huyện, thị, thành phố xây dựng mô hình “Cộng đồng học tập” cấp huyện về đích năm 2024. Lưu tâm xây dựng mô hình gia đình, dòng họ, đơn vị học tập.

Đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác phối hợp, liên kết với các tổ chức, cá nhân để làm tốt hơn công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; trong đó có nội dung xây dựng quỹ khuyến học ở các cấp, các ngành, các đơn vị.

Tích cực tham gia và phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh tổ chức các cuộc hội thảo, các hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng xã hội học tập.

Tạo sự chuyển biến thông qua công tác phối hợp của Hội Khuyến học với các đơn vị lực lượng vũ trang về công tác khuyến học, xây dựng đơn vị học tập, xây dựng mô hình cán bộ, chiến sĩ học tập trong các đơn vị của Bộ, Quân khu đóng quân trên địa bàn và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

 

Minh Đức