• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước khuyến học, cầu hiền
Ngày xuất bản: 29/04/2016 1:22:39 SA

Sáng 22/8, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm và tặng quà cho gia đình thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến. Ngoài việc thăm hỏi động viên, Phó Chủ tịch nước cũng đã dành những phần quà nhỏ tặng gia đình em Tiến.

Qua báo chí, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biết thông tin về gia đình em Nguyễn Hữu Tiến - thủ khoa ĐH Y Hà Nội gặp nhiều khó khăn nhưng các con vẫn luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Đặc biệt hơn, cả 4 anh chị em của gia đình Tiến đều đang học các trường ĐH, CĐ ở trung tâm Hà Nội.

alt

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi, động viên hai anh em Tiến và Tiền trước ngày đến trường nhập học.

Cảm động trước hoàn cảnh nghèo khó của thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội 2013, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã quyết định dành thời gian đến thăm gia đình em ở thôn Động Phí, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Gặp mặt các thành viên trong gia đình Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã động viên bố mẹ em là ông Nguyễn Hữu Định và bà Hoàng Thị Thanh cố gắng vượt khó khăn để nuôi dạy các con. Đồng thời, giao lãnh đạo địa phương xem xét, xác minh nếu đủ điều kiện thì cấp chứng nhận hộ nghèo cho gia đình bà Thanh.

Ngoài số tiền nhỏ tặng Tiến và Tiền (em trai Tiến đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội - PV), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng tặng gia đình bà Thanh, ông Định tấm vải để may quần áo mới.

alt

Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định nhận La Văn Ngọ - thủ khoa tốt nghiệp ĐH Giao thông Vận tải năm nay về Viện Khoa học công nghệ Giao thông Vận tải. (Ảnh: Thanh Bình/Giao thông Vận tải)

La Văn Ngọ là người dân tộc Thái, quê Nghệ An, gia đình nghèo, nhưng bạn đã vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập cao. Nhưng ở đời, giỏi chưa chắc đã được dùng, và La Văn Ngọ là một ví dụ. Chàng tân thủ khoa vác đơn đi xin việc khắp nơi nhưng không ai nhận. Hay tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã “trải thảm đỏ” đón La Văn Ngọ

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận thủ khoa Đại học Giao thông Vận tải La Văn Ngọ về làm việc tại Viện KHCN Giao thông vận tải. Ông Đinh La Thăng bắt tay cười vui vẻ và tỏ vẻ rất thân thiện với một sinh viên. La Văn Ngọ cũng cười rất vui vẻ, tự tin. Đây có lẽ cũng là tấm ảnh “lịch sử” không chỉ với bạn sinh viên này.

Trước đó nữa, trong thư gửi tới Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã chúc mừng kết quả học tập tới 2 thủ khoa kỳ tuyển sinh năm 2013 của học viện. Đó là em Bùi Chí Hướng (quê ở Đông Anh, Hà Nội) và em Nguyễn Hữu Thăng (quê ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ mong muốn được hỗ trợ học phí suốt bốn năm học cho hai bạn sinh viên nghèo học giỏi này. Câu chuyện lá thư bộ trưởng gây xúc động với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có chí hướng học hành.

Trong các chuyện trên, chuyện nào cũng cảm động và nhiều hy vọng, bởi vì có vài vị lãnh đạo quan tâm đến sự học của nước nhà bằng những hành động cụ thể. Nhưng trong đó, câu chuyện mời một sinh viên về làm việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng gợi mở về việc sử dụng nhân tài hiện nay.

Một sinh viên nghèo ở vùng quê nghèo được bộ trưởng mời về làm việc cho một cơ quan thuộc bộ. Xét cho cùng, đây không phải là việc của bộ trưởng, nhưng thể hiện sự quan tâm đến những người học giỏi, đỗ đạt cao, tạo điều kiện để nhân tài thể hiện, cống hiến.

Mời người hiền tài ra giúp nước không như việc trao một suất học bổng hay cho một việc làm, mà bằng tất cả sự trân trọng như người xưa lấy lễ đãi kẻ sĩ. Chỉ tiếc rằng, cái lễ đó đã bị mai một lâu nay.

Nguồn Internet