• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
“Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo vượt khó
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:30:23 CH

Ngày 5/10/2015, tại trường THCS Cát Thịnh, xã Cát Thịnh huyện Văn Chấn, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp cùng Chi nhánh Viettel Yên Bái, tổ chức làm điểm Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2015.

alt

Ông Trần Xuân Phương - Phó Giám đốc Viettel Yên Bái

khai mạc buổi Lễ

Tới dự và trao học bổng có các ông  Trần Xuân Phương – Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Yên Bái, Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học Tỉnh Yên Bái, Đặng Duy Hiển Phó chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Văn Chấn, đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn, Viettel Văn Chấn, lãnh đạo xã Cát thịnh, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, TH &THCS trong xã và 10 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng.

alt

Lãnh đạo Viettel, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT cùng 10 học sinh

tiểu học và THCS nhận học bổng "Vì em hiếu học"

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình học bổng giản dị, thân thương “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên cả nước. Lễ trao học bổng tại Cát thịnh, huyện Văn Chấn là khởi đầu, tiếp theo Hội Khuyến học các cấp tiến hành tổ chức trao 710 suất học bổng (mỗi suất một triệu đồng) ở 71 xã vùng đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh Yên Bái, và hoàn thành vào ngày 12/10/2015. Những suất học bổng ngoài giá trị vật chất còn giúp các em học sinh hiểu sâu sắc hơn những giá trị của cuộc sống mà con người phải có. Đó là sự chăm chỉ học tập, siêng năng lao động, có ý chí vượt khó vươn lên, lòng yêu thương, biết sẻ chia, đó cũng là thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy.Tạo động lực cho các em cần cố gắng vươn lên để thực hiện ước mơ chính đáng của mình để mai sau trở thành những công dân tốt cho xã hội. Học bổng “ Vì em hiếu học” đã thực sự góp phần thiết thực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, khuyến học, khuyến tài của cả nước nói chung và của Yên Bái nói riêng.

alt

   Các đại biểu và các em học sinh dự Lễ trao học bổng

         Cùng với thông diệp đó, chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 02 tháng 10, Lễ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay” cũng diễn ra tại nhiều địa phương trong ngày 05 tháng 10. Nhân dịp này Hội Khuyến học tỉnh đã tặng các trường trong xã số sách truyện thiếu nhi trên 2000.000 đồng để xây dựng thư viện trường học./.  

alt

Hội Khuyến học tỉnh tặng sách xây dựng thư viện cho 3 trường của xã Cát Thịnh

Minh Đức