• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Cầu khuyến học nối nhịp tương lai
Ngày xuất bản: 09/01/2023 10:56:00 SA

 Mang trên mình sứ mệnh cao cả, những cây cầu “Khuyến học – Dân trí” được xây dựng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang từng ngày nối nhịp tương lai, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, trở lại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn nơi cây cầu “Khuyến học – Dân trí” vừa được khánh thành dịp tháng 8/2022, học sinh, bà con nhân dân nhộn nhịp qua lại vui chơi, sắm tết. Như vẫn vẹn nguyên niềm hạnh phúc, xúc động ngày khánh thành, anh Vừa A Phềnh – Bí thư chi bộ thôn Khe Kẹn chia sẻ: “Thật sự đến bây giờ chúng tôi vẫn sống trong sự lâng lâng vui sướng khó tả. Bao năm hơn 80 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Mông thôn Khe Kẹn mơ ước có một cây cầu kiên cố để phục vụ cuộc sống hàng ngày nhất là việc đi học của trẻ em trong thôn mỗi mùa mưa lũ. Nay niềm mong mỏi đã thành hiện thực, cây cầu mở ra cơ hội giảm nghèo cho nhân dân, tiếp thêm sức mạnh nâng bước cho thế hệ học sinh trong thôn tới trường. Xuân này thật ấm áp, tràn đầy hi vọng vào một trương lai tươi sáng”. Cùng chung niềm vui khi có một cây cầu kiên cố được xây dựng, bà con nhân dân thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên vẫn luôn biết ơn những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ thông qua sự kết nối của Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái. Ông Hà Minh Thiên người dân thôn Yên Thịnh cho biết: “Trước kia thôn chúng tôi muốn ra ngoài giao thương hay đưa con cháu đi học đều phải lội qua suối. Mùa mưa lũ bị chia cắt, các cháu phải nghỉ học rất thương. Từ năm 2016 cầu được xây dựng và khánh thành giúp mọi người đi lại thuận lợi, như 2 cháu nội nhà tôi luôn yên tâm đi học đều cho dù mưa nắng. Nhân dân thôn Yên Thịnh luôn khắc ghi tấm lòng của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và gìn giữ cây cầu sạch đẹp”. Được biết, không chỉ nâng bước học sinh đến trường, cầu “Khuyến học – Dân trí” thôn Yên Thịnh còn đóng vai trò quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Giao thông đi lại thuận tiện góp phần hỗ trợ lớn trong việc trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội. Trước năm 2016, thôn có 25% là hộ nghèo, hiện chỉ còn 4% hộ nghèo.

 

Học sinh phấn khởi, vững bước qua cây cầu “Khuyến học – Dân trí” thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên

Với những nỗ lực vận động, kết nối không ngừng nghỉ của các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh, sự ủng hộ của những doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm, sự chung súc, đồng lòng của các địa phương và nhân dân từ năm 2016 đến nay, Yên Bái đã có 3 cây cầu “Khuyến học – Dân trí” được xây dựng tại: thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành huyện Trấn Yên (trị giá 450 triệu đồng); thôn Suối Hốc, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (trị giá 1,5 tỷ đồng); thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (trị giá trên 500 triệu đồng). Đồng chí Trần Văn Tho – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cho biết: “Những cây cầu “Khuyến học – Dân trí” được xây dựng trên địa bàn tỉnh Yên Bái mang đậm tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Trực tiếp chứng kiến niềm hạnh phúc, xúc động của nhân dân, sự đổi thay của các địa phương có nhịp cầu nhân ái khiến những người làm công tác khuyến học như tôi xúc động khôn tả. Chúng tôi chân thành cảm ơn các tấm lòng của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm”.

Lãnh đạo HKH tỉnh và Lãnh đạo Quỹ KHVN, các nhà tài trợ xây dựng cầu tặng học bổng cho HS có HCKK xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn

 

Xuân về rạo rực trên mọi miền quê, xuân sẽ luôn về trong lòng người dân nơi cầu “Khuyến học – Dân trí” bắc qua. Yên Bái còn nhiều nơi vùng sâu, vùng xa khó khăn. Hi vọng, thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh vẫn sẽ là cầu nối tin cậy của những tấm lòng hảo tâm để thêm nhiều chiếc cầu bắt nhịp giúp các em học sinh có thêm động lực, điểm tựa an toàn trên con đường tới trường.

Lê thương