• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Góp phần lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài
Ngày xuất bản: 03/03/2023 11:23:00 SA

 Những năm qua, Ban Khuyến học cơ quan văn phòng (BKH CQVP) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Yên Bái luôn quan tâm phát triển phong trào khuyến học, đẩy mạnh học tập suốt đời trong tập thể cán bộ, người lao động; luôn nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của hội viên; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội để làm tốt nhiệm vụ nòng cốt trong hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Từ đó, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt mọi công việc được giao đồng thời góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài.

Hàng năm, sau khi nhận được các văn bản của Trung ương, của tỉnh về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, BKH CQVP Sở VHTT&DL đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, người lao động và các hội viên nội dung của các văn bản thông qua các hội nghị, cuộc họp giao bản và gửi cho các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Sở. BKH cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, hội viên có điều kiện thuận lợi trong việc học tập, nghiên cứu và áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc hằng ngày. Năm 2022, Ban có 93 lượt hội viên đăng kí, tham gia các lớp, chương trình học tập nâng cao trình độ chuyên môn như: bồi dưỡng Lãnh đạo quản lý cấp sở, cấp phòng; bồi dưỡng đạo đức công vụ và phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các cơ quan Nhà nước; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; tập huấn chuyển đổi số, thông tin mạng; bồi dưỡng hội nhập quốc tế và những tác động đến Việt Nam; tập huấn văn hóa, hướng dẫn viên du lịch, thể thao, gia đình… Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh cán bộ Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình chia sẻ: “Đội ngũ hội viên khuyến học, cán bộ, người lao động Sở VHTT&DL chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Như bản thân tôi, năm 2022 vừa qua cũng được tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh và lớp tập huấn chuyển đổi số, thông tin mạng. Ngoài ra, trong làm việc, cuộc sống hàng ngày tôi cũng thường xuyên tự trau dồi, học hỏi kiến thức mới thông qua mạng Internet, sách, báo”.

Bên cạnh đó, BKH CQVP Sở VHTT&DL đã xây dựng Quỹ Khuyến học của đơn vị với sự hỗ trợ về kinh phí của cơ quan và quyên góp ủng hộ của các cá nhân. Từ nguồn Quỹ này, BKH đã khen thưởng cho các cháu học sinh là con của cán bộ, công chức, người lao động Sở VHTT&DL vào dịp Quốc tế thiếu nhi. Đặc biệt, hàng năm Sở VHTT&DL còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ các hộ nghèo tại xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải. Năm 2022, bằng nguồn lực của cơ quan và kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Sở VHTT&DL đã hỗ trợ xã, giúp đỡ các hộ nghèo, trường học tại xã Dế Xu Phình với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Trưởng BKH CQVP, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Yên Bái cho biết: “Các hoạt động khuyến học, khuyến tài được BKH triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần giúp công chức, người lao động, các hội viên khuyến học nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập, thường xuyên tự học, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Năm 2023, BKH CQVP Sở VHTT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tới hội viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; phát triển Quỹ khuyến học; tiếp tục cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị; đảm bảo chế độ sinh hoạt hội họp, thông tin báo cáo đúng thời gian, chất lượng”. 

Huyền Lê