• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái hỗ trợ, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học 2023 -2024
Ngày xuất bản: 12/09/2023 10:18:00 SA

 Dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Hội Khuyến học các cấp của tỉnh Yên Bái tiếp tục đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo trong tình hình mới theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về việc triển khai thực hiện “Tháng 9 khuyến học”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, “Ngày Khuyến học Việt Nam” và văn bản chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 -2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia hỗ trợ, động viên ngành Giáo dục.

Ngay những ngày đầu khai giảng năm học mới, các cấp hội trong toàn tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với ngành Giáo dục & Đào tạo, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ quan truyền thông tuyên truyền đến hội viên và nhân dân tích cực thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Vận động nhân dân thực hiện “Ba đủ” đảm bảo để trẻ đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở đến trường, không để học sinh nào bỏ học. Tích cực vận động phụ huynh học sinh thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, cùng nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nơi ăn ở của học sinh.    

Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao HB cho HS Có HCKK tại huyện MCC

Phát huy vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong tổ chức các hoạt động khuyến học; huy động sự ủng hộ vào cuộc của toàn xã hội cho sự nghiệp sự  khuyến học, từ đầu năm học mới 2023- 2024, Hội Khuyến các cấp đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ, tặng quà, đồ dùng học tập trao học bổng cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập. Có hàng trăm học sinh được nhận những suất học bổng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh ngay trong ngày khai giảng năm học.

Chủ tịch HKH tỉnh nhận biển tượng trưng 1,4 tỷ đồng của Viettel Yên Bái trao HB "Vì em hiếu học" cho HS KK

Đối với riêng Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh, đã trích từ nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài, huy động các nguồn lực của toàn xã hội trực tiếp đến thăm hỏi và trao học bổng cho 9.200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Phó Chủ tịch HKH tỉnh trao HB "Vạn dặm thương yêu" cho HS có HC KK tại huyện Lục Yên

Trong đó có 100 triệu đồng từ nguồn quỹ của tỉnh hội quản lý; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Công ty Hòa Bình Minh, Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông Thôn chi nhánh Bắc Yên Bái, Viễn Thông Yên Bái trao học bổng “Thắp sáng tương lai” và học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho các em học sinh trị giá gần 200 triệu đồng; Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho học sinh khó khăn trị giá gần 20 triệu đồng; Viettel Yên Bái trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Hội Khuyến học các huyện, thị, thành phố và cơ sở đã trao quà, học bổng, đồ dùng học tập (bao gồm sách, vở, bút  ba lô, xe đạp, mũ bảo hiểm), và các trang thiết bị khác phục vụ sinh hoạt cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị nhà trường trị giá 4,1 tỷ đồng.

Các suất quà và học bổng của các cấp hội trong toàn tỉnh trao tặng cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới, đã góp phần chung tay chia sẻ những khó khăn, vất vả của các em học sinh và tiếp thêm động lực để nâng bước các em đến trường.

 

Lãnh đạo huyện ủy Trạm Tấu tặng HB cho học sinh PTDTBT TH&THCS Túc Đán

 

LĐ Hội Khuyến học huyện Văn Yên trao HB 

Một số hình ảnh trao quà khai giảng của cấp huyện 

 

 

Minh Đức