• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Lan tỏa phong trào học tập suốt đời
Ngày xuất bản: 25/02/2022 10:45:00 SA

 Hướng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trước hết là chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến toàn thể nhân dân, thời gian qua, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã đẩy mạnh triển khai công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập.

Hàng năm, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào KHKT phường Đồng Tâm đã tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu nhằm vận động các đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia phong trào KHKT gắn với Cuộc vận động xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa...  Qua đó, góp phần huy động và khơi dậy nội lực từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đồng thời nâng cao nhận thức về việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời của mỗi người. Đồng chí Nguyễn Kim Cương - Bí thư Đoàn thanh niên phường Đồng Tâm cho biết: "Là một cán bộ, Đảng viên lại được tín nhiệm giao trọng trách đứng đầu đoàn thanh niên phường, muốn mọi người tin, nghe theo thì tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải gương mẫu trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức mới phục vụ chuyên môn, nghiệp vụ. Tôi không thấy e ngại trước cái chưa biết của mình, thẳng thắn thừa nhận những sai sót, những hạn chế và sẵn sàng tìm nguyên nhân của những sai sót đó để học hỏi, thay đổi, hoàn thiện bản thân". Việc tạo dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ lý luận chính trị, có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, giỏi về chuyên môn, thạo về nghiệp vụ góp phần giúp xây dựng xã hội học tập của phường Đồng Tâm nói riêng và thành phố Yên Bái hay tỉnh Yên Bái nói chung.

Cán bộ, đảng viên phường Đồng Tâm thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Song song với đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, phường Đồng Tâm cũng quan tâm đẩy mạnh phong trào tới toàn thể nhân dân. Qua việc tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp tổ dân phố, các buổi họp của các hội, đoàn thể nhận thức về việc học không bao giờ cùng, học ở mọi lúc, mọi nơi của nhân dân từng bước được nâng lên rõ rệt, phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị, cộng đồng học tập được các tập thể, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng... Năm 2021, toàn phường có 99 công dân, gần 3.300 gia đình, 16/16 tổ dân phố đạt danh hiệu học tập. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục cũng được phường Đồng Tâm chú trọng triển khai. Để tạo kinh phí cho các hoạt động này, phường đã tổ chức nhiều cuộc vận động, ủng hộ trực tiếp, huy động từ nhiều nguồn như quyên góp ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học, cán bộ, nhân dân... Năm 2021, qua các nguồn kinh phí này, các cấp HKH đã khen thưởng cho gầm 2.000 lượt học sinh tiên tiến, học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết - Phó Chủ tịch HKH phường Đồng Tâm cho biết: "Thời gian tới, phường Đồng Tâm tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể phường vào hoạt động KHKT; phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; gắn phong trào KHKT với việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở tổ dân phố”; phấn đấu 100% số chi hội đạt loại khá, tốt, ít nhất có từ 2 - 3 tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng từ cấp thành phố, tỉnh và 80% dòng họ học tập xuất sắc, tiêu biểu".

Lê Thương