• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Phát triển đa dạng các hoạt động khuyến học
Ngày xuất bản: 08/08/2023 3:38:00 CH

 Thời gian qua, phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã không ngừng đổi mới, triển khai đa dạng các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Qua đó, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập suốt đời, góp phần chung tay xây dựng Trấn Yên trở thành huyện học tập.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Chủ tịch HKH huyện Trấn Yên cho biết: “Tổ chức Hội vững mạnh thì mọi phong trào, hoạt động của Hội sẽ phát triển mạnh. Với phương châm ấy, HKH huyện Trấn Yên đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng Hội cơ sở; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên; quan tâm củng cố, tích cực tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, động viên bộ máy cán bộ Hội các cấp; tăng cường kiểm tra, đánh giá, xếp loại Hội cơ sở và đánh giá chất lượng hội viên… 6 tháng đầu năm 2023, HKH huyện đã kiện toàn 1 ban khuyến học. Hiện toàn huyện có 42 tổ chức Hội trong đó có 21 HKH các xã, thị trấn, 21 ban khuyến học các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 340 cơ sở hội thôn, bản, tổ dân phố, trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiêp, dòng họ, câu lạc bộ; có trên 23.800 hội viên, trên 18.300 công dân đạt công dân học tập”. Bên cạnh củng cố, phát triển tổ chức Hội, HKH huyện Trấn Yên cũng chú trọng xây dựng các mô hình học tập. Nhiều mô hình đã được Hội phát động xây dựng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn như mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng cơ quan, đơn vị học tập, mô hình câu lạc bộ khuyến học. Năm 2023, toàn huyện có 95,35 % gia đình, 90,38% dòng họ, 100% cộng đồng cấp xã, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, 100% ban khuyến học, đơn vị học tập cấp xã đăng kí phấn đấu đạt danh hiệu học tập. Đặc biệt, có 9/11 câu lạc bộ khuyến học tham gia đăng ký phấn đấu đạt loại tốt trở lên. Ông Dương Trung Hưng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến học xã Kiên Thành chia sẻ: “Dưới sự phát động của các cấp HKH, các thành viên trong Câu lạc bộ Khuyến học xã Kiên Thành đã nhất trí, quyết tâm cao phấn đấu đến cuối năm sẽ được xếp loại tốt trở lên. Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cá nhân, gia đình thường xuyên tự học, trau dồi kiến thức, tích cực tham gia các hoạt động khuyến học cũng như các hoạt động, phong trào của các ban, ngành, đoàn thể phát động”.

Ngoài ra, HKH huyện Trấn Yên còn phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, động viên học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy. 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp tặng quà cho cho 50 học sinh nghèo với tổng số tiền 10 triệu đồng; phối hợp tiếp nhận từ các đoàn thiện nguyện trao 120 áo, 2.000 quyển vở, 1.000 bút, 400 đầu sách, 5 bình lọc nước cho nhà các nhà trường trên địa bàn; khuyến khích, động viên 155 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện và tặng 32 xuất quà cho giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện đạt giải cao trong năm học 2022 - 2023 với tổng số tiền trên 67 triệu đồng. Những phần quà, các hoạt động hỗ trợ của HKH huyện không chỉ giúp các em học sinh có thêm điều kiện, động lực tiếp tục học tập mà còn mở ra cơ hội để các em vươn lên, làm chủ tri thức.

Các hoạt động mà HKH huyện Trấn Yên triển khai đã tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn vào hoạt động khuyến học. Đây chính là điều kiện quan trọng để Hội ngày càng củng cố, phát triển vững chắc. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, HKH huyện Trấn Yên sẽ tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Hội cơ sở ngày càng vững mạnh với phương châm nơi nào có dân cư thì ở nơi đó có tổ chức khuyến học để đẩy mạnh phong trào “Người người làm khuyến học, nhà nhà làm khuyến học”. Tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội địa phương tạo thành sức mạnh tổng hợp cùng tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời góp phần lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện. 

Lê thương