• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội Khuyến học Văn Yên đặt dấu son thời kỳ đổi mới.
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:19:33 CH

Sáng ngày 19 tháng 12 năm 2014 tại Trung tâm hội nghị huyện Văn Yên. Hội khuyến học huyện Văn Yên đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019.  Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Thị Lụa, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Lưu Văn Đoàn, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trần Thị Thiệp, UVBTV Trung ương Hội, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh, đại biểu  Hội khuyến học thành phố Yên Bái, đại biểu các Phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể của huyện cùng với 87 đại biểu tiêu biểu cho các cấp Hội khuyến học từ huyện đến cơ sở.

alt

Đồng chí Nguyễn Thị Lụa, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

và tặng hoa Đại hội

Tại Đại hội các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt công tác Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2009-2014 và phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2014-2019. Với sự chỉ đạo của Huyện ủy, UND huyện, tỉnh Hội, sự cố gắng của đội ngũ cán bộ Khuyến học, nhiệm kỳ qua Hội khuyến học huyện Văn Yên đã thường xuyên đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của hội nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng công tác. Đến nay toàn huyện đã có 27/27 xã, thị trấn đã có Hội khuyến học với 20.987 hội viên, 301/312 khu phố có chi hội khuyến học, 60% số cơ quan, doanh nghiệp và 30% số dòng họ có ban khuyến học, 88/88 trường học có chi hội khuyến học.

alt

 Đồng chí Trần Thị Thiêp, UV BTV Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

Chủ tịch Hội Khuyến học Yên Bái phát biểu chỉ đạo và tặng hoa Đại hội

Với nhận thức khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ của các cấp, các ngành; xây dựng Hội ngày càng vững mạnh là thiết thực chăm lo việc học tập của mọi người dân, Ban Thường vụ Huyện hội đã chủ động và tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về giáo dục và khuyến học: Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Chỉ thị số 18- CT/TW của Tỉnh ủy Yên Bái; Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo và chương trình hành động của Tỉnh ủy Yên Bái.

Với tinh thần đổi mới, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Huyện hội gồm 27 đồng chí, trong đó có 7 đồng chí trong Ban thường vụ huyện hội. Đồng chí Vũ Minh Huê, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Khuyến học huyện.

alt

Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 27 đồng chí

Đại hội đã trao khen thưởng cho 44 tập thể 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt trong Đại hội Hội khuyến học huyện đã được nhận cờ của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam với danh hiệu là đơn vị thi đua xuất sắc.

Tiếp tục thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg và Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch 95/KH-UBND tỉnh về “Đẩy mạnh phong trào học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Đại biểu đã nhất trí cao với mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới:

- Củng cố tổ chức Hội ở 27/27 xã, thị trấn; duy trì hoạt động của 100% chi hội khuyến học ở khu phố, thôn, bản và tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học và lực lượng vũ trang.

- Phấn đấu phát triển hội viên đạt 26% - 28% so với tổng số dân toàn huyện (mỗi gia đình có ít nhất một hội viên).

- 100% Cán bộ, giáo viên đăng ký phấn đấu đạt “Gia đình học tập”, 100% học sinh, sinh viên nghèo, con gia đình chính sách, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật được quan tâm hỗ trợ.

- Vận động 40% số hộ gia đình hội viên đăng ký xây dựng “Gia đình học tập” , trong đó 60% trở lên số hộ đạt “Gia đình học tập”. Tăng bình quân mỗi năm 2,5%.

- Phấn đấu 50% dòng họ đăng ký xây dựng “Dòng họ học tập” trong đó có 40%  đạt “Dòng họ học tập”; 50% khu dân cư, thôn, bản đạt “Cộng đồng học tập”; 60% các cơ quan, trường học, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

- Phối hợp với ngành giáo dục, với các thành viên của MTTQ huyện, huy động lực lượng toàn xã hội tham gia công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, giữ vững chuẩn quốc gia về PCGD TH đúng độ tuổi, PCGD THCS, PCGD MN cho trẻ 5 tuổi.

- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cấp uỷ, chính quyền duy trì TTHTCĐ ở 100% xã, thị trấn; phấn đấu có 60% trở lên TTHTCĐ hoạt động đạt hiệu quả.

- Phấn đấu 100% số chi hội khu dân cư, dòng họ, gia đình, ban khuyến học cơ quan, doanh nghiệp,…có quỹ khuyến học; trong đó “Gia đình hiếu học” đạt từ 4 triệu đồng trở lên; ban khuyến học cơ quan, doanh nghiệp, dòng họ, chi hội từ 8 triệu đồng trở lên; Hội khuyến học xã, thị trấn đạt từ 15 triệu đồng trở lên; Huyện hội tiếp tục duy trì 02 năm 1 lần vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học.

- Phấn đấu có 100% tổ chức Hội được xếp loại từ trung bình trở lên; trong đó  40% tổ chức Hội xếp loại khá trở lên, không có tổ chức hội xếp loại yếu kém.

alt

Đồng chí Trần Thị Thiệp, Chủ tịch Hội Khuyến học Yên Bái trao cờ thi đua

của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Hội KH Văn Yên

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Thị Thiệp Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã nhấn mạnh: Công tác khuyến học trong thời gian qua đạt được những kết quả quan trọng, có được thành tích đó là do Hội đã biết phát huy truyền thống hiếu học của cha ông, tích cực thực hiện chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp khuyến học, khuyến tài về giáo dục và đào tạo. Thành tích đó được cấp ủy chính quyền và nhân dân dân ghi nhận song  trong thời gian tới để đáp ứng được yêu cầu xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời theo định hướng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo các đồng chí trong Ban chấp hành khóa mới hãy dành thời gian và trí tuệ cho công tác khuyến học, kết hợp chặt chẽ công tác khuyến học với công tác chuyên môn được phân công phụ trách hợp lý và hiệu quả để từ đó đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng thành công mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng tại địa phương, cơ sở. Phấn đấu xây dựng “Công dân học tập” trong các “Gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng học tập” nâng cao dân trí, nhân lực, nhân tài đáp ứng yêu cầu xây dựng quê hương Văn Yên anh hùng ngày càng giàu đẹp yên bình, một huyện phát triển toàn diện của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

alt