• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái trao tặng sách cho thư viện trường học và trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ngày xuất bản: 05/04/2024 9:07:00 SA

 Ngày 3/4, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ tổ chức chương trình tặng sách cho thư viện trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ, trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao 60 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong các đơn vị trường học của thị xã Nghĩa Lộ. Tổng kinh phí là 30 triệu đồng từ nguồn huy động của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đ/c Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch HKH tỉnh trao tặng sách cho thư viện trường TH &THCS Hoàng Văn Thụ - Thị xã Nghĩa Lộ

Bên cạnh đó, Hội còn trao 40 cuốn sách tặng thư viện trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ. Nội dung các cuốn sách đa dạng, như cách phòng, chống bạo lực học đường, truyện thiếu nhi, ký chân dung, tấm gương học tập của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làng xã Việt Nam… Các cuốn sách do báo Dân trí tài trợ.

Thông qua những suất học bổng và những cuốn sách trao tặng, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái mong muốn nguồn động viên về vật chất và tinh thần, tiếp thêm nghị lực để các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên học tốt, học giỏi để lập nghiệp, vì tương lai tươi sáng. Đồng thời góp phần thúc đẩy văn hóa đọc của các em học sinh, CB, GV, NV tại các trường học thị xã Nghĩa Lộ

 

Lãnh đạo HKH tỉnh trao HB cho hs có HCKK của các trường tại Thị xã Nghĩa Lộ

Học bổng “Học không bao giờ cùng” góp phần  lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, khơi dậy truyền thống hiếu học, động viên tinh thần học tập của các tầng lớp nhân dân theo tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, Hội Khuyến học tỉnh mong muốn các em có gia cảnh khó khăn tự vượt lên hoàn cảnh phấn đấu học tập rèn luyện tốt; mong muốn tất cả các trường học và xã hội có việc làm thiết thực để giúp đỡ người yếu thế, gia cảnh túng thiếu có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; cả xã hội chung tay giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo, để không ai nghèo, cuộc sống còn khó khăn bị lãng quên, bị bỏ lại phía sau.

Minh Đức