• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 14/12/2019 9:55:00 SA

Ngày 6 tháng 12, tại trung tâm hội nghị huyện Mù Cang Chải, Hội Khuyến học huyện Mù cang Chải đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024, dự và chỉ đạo Đại hội có bà Ngô Thị Chinh – UV BCH TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, ông Vũ Đình Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND – UBND huyện, lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 hội viên trong toàn huyện về dự đại hội.

Ông Vũ Đình Lợi- Phó bí thư TT Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2014 – 2019, Hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội III đề ra; Chủ động tham mưu thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 18 của Tỉnh ủy Yên Bái về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Kết luận 316-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW và các kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra; Công tác tuyên truyền được chú trọng góp phần nâng cao nhận thức của Đảng ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và người dân về xây dựng xã hội học tập.

Tổ chức hội thường xuyên được kiện toàn, củng cố, phát triển hội viên, công tác phối hợp MTTQ và các đoàn thể về khuyến học, khuyến tài được phát triển. Duy trì hoạt động 14/14 hội khuyến học cơ sở, với 98 chi hội bản, tổ dân phố, 55 đơn vị học tập, 35 ban khuyến học của dòng họ và Hội đồng hương.

Bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng Bằng khen của TW Hội cho các tập thể cá nhân có thành tíc xuất sắc

Thực hiện Đề án theo Quyết định 89/QĐ-TTg và Quyết định 281/QĐ-TTg của thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập. Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, đơn vị cộng đồng học tập ngày càng được nhân rộng. Đến nay toàn huyện có 9.486 gia đình đăng ký và được công nhận “ gia đình học tập” đạt 40% tổng số gia đình; 38/62 đạt “dòng họ học tập” đạt 61,3 tổng số dòng họ; 60/98 thôn, bản, tổ dân phố đạt “ Cộng đồng học tập” đạt 61,2%; 50 đơn vị đăng ký và được đánh giá đạt “ Đơn vị học tập”. Quỹ khuyến học, khuyến tài Hội Khuyến học huyện đã huy động được 382 triệu đồng. Vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ xây dựng trường học, hỗ trợ, tặng quà, trao học bổng kịp thời đến các giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chăm ngoan có thành tích cao trong học tập trên 50 tỷ đồng ( Cả tiền và hiện vật quy ra tiền).

Bà Ngô Thị Chinh tặng hoa chúc mừng BCH  Hội KH MCC nhiệm kỳ 2019 - 2024

TM Hội Khuyến học tỉnh, Bà Ngô Thị Chinh tặng quỹ KH cho Huyện hội MCC

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Thị Chinh – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương kết quả của Hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm là:

Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp tại Kết luận số 49 của Ban Bí thư TW Đảng về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa 10) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Tập trung xây dựng và củng cố tổ chức Hội trong cộng đồng dân cư và trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Duy trì bền vững và nâng cao chất lượng các mô hình học tập theo Quyết định 281.QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ xây dựng kế hoạch và hoàn thành 100% mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội quan tâm chăm lo cho các tầng lớp nhân dân, các thế hệ con cháu được đi học, tự học thành tài để lập thân, lập nghiệp góp phần phát triển xây dựng xã hội học tập.

Tiếp tục vận động xây dựng Quỹ Khuyến học tạo động lực quan tâm khuyến khích động viên giáo viên, học sinh có thành tích cao trong dạy và học, đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm biểu dương kịp thời đến những nhà hảo tâm đã đồng hành cùng giáo dục trên địa bàn huyện.

Tập trung tổng kết các kết quả về mô hình học tập, đưa ra các giải pháp. Nghiên cứu triển khai kế hoạch từng bước xây dựng xây dựng và đưa công tác khuyến học phát triển đồng đều hơn giữa các xã và thị trấn.

Phát biểu tại Đại hội, đống chí Vũ Đình Lợi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã phát biểu chỉ đạo một số giải pháp trọng tâm cho Hội Khuyến học cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực chỉ đạo, phối hợp thực hiện cho công tác khuyến học, khuyến tài của huyện đạt được kết quả tốt.

Với tinh thần đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 21 ủy viên; Đồng chí Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện. Đại hội cũng đã bầu 07 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Nhân dịp này Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tặng Quỹ khuyến học huyện Mù Cang Chải 10 triệu đồng.

 Minh Trang