• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Học tập để Dòng họ ngày càng hạnh phúc hơn
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:28:58 CH

Ngày 03 tháng 5 năm 2015, tại thôn Làng Dọc xã Việt Hồng, Chi hội Khuyến học Dòng họ Phạm đã tổ chức hội nghị dòng họ triển khai Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”

alt

Ông Nguyễn Khánh- Chủ tịch Hội Khuyến học Trấn Yên quán triệt Quyết định 281

của Thủ tướng Chính phủ

Tới dự hội nghị có ông Trần Văn Tho – Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Nguyễn Khánh – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trấn Yên cùng 148 đại biểu mọi lứa tuổi đại diện 194 gia đình trong dòng họ phạm, đại biểu Đảng ủy, UBND xã Việt Hồng các Dòng họ Nguyễn gốc, Nguyễn Ba, Nguyễn Đến, Nguyễn 2; họ Đỗ trong xã và xã bạn đến dự .

alt

Bà con Dòng họ Phạm tập huấn về học tập suốt đời

Ông Nguyễn Khánh trực tiếp tập huấn nội dung Đề án 281 và Bộ tiêu chí công nhận Gia đình học tập, Dòng họ học tập, thôn bản học tập tới đại biểu các gia đình.

Dòng họ Phạm gắn bó lâu đời tại xã Việt Hồng, với di tích Đình Làng Dọc, Chiến khu Vần cách mạng, thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Nơi thành lập Ban cán sự Đảng liên tỉnh Yên Bái - Phú Thọ, nơi hình thành và ra đời của Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

alt

Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phòng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước; Buổi tập huấn đã giúp các thành viên mỗi gia đình nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước về phát triển giáo dục nhất là học tập cho người lao động, người không còn ngồi trên ghế nhà trường. Bà con hiểu thế nào là một xã hội học tập ; sự cần thiết xây dựng XHHT, thế nào là học thường xuyên, suốt đời trong gia đình dòng họ. Đây là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và của mỗi người dân trong thời kỳ công nghiêp hóa, hiện đại hóa đất nước.

alt

Ban Giám họ trao giấy tuyên dương con cháu đạt học sinh tiên tiến

học sinh giỏi, đỗ cao đẳng, đại học, thủ khoa năm 2013 - 2014

Tại hội nghị, Dòng họ đã tổng kết phong trào khuyến học năm qua, một dòng họ có truyền thống khuyến học, hiếu học đã được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Trung ương Hội. Nhân dịp này Ban giám họ đã trao giấy tuyên dương thành tích học tập của Dòng họ cho 36 con, cháu có thành tích đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, học sinh đỗ cao đẳng, đại học năm 2014 – 2015, tiêu biểu là em Đào Thị Minh Tâmđỗ tốt nghiệp thủ khoa Đại học mở Hà Nội.

Có thể nói, đẩy mạnh phong trào ai cũng học, học tập mọi lúc, mọi nơi, học những điều cần thiết cho cuộc sống dưới mọi hình thức để thích ứng với sự đổi thay không ngừng của cuộc sống là góp phần phát huy truyền thống quê hương cách mạng, là làm cho Dòng họ Phạm ngày càng đoàn kết gắn bó hơn, cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn./.