• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ngày xuất bản: 29/02/2024 10:14:00 SA

 Ngày 28/02, tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 của tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Xác định xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát triển hội viên là có ý nghĩa quyết định sự thắng lợi đối với công tác hội, với phương châm hướng mạnh về cơ sở, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các cấp hội chú trọng củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức hội và hội viên. Đến nay, tổ chức hội khuyến học đã phủ khắp ở 100% các xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, trường học của tỉnh Yên Bái với 173 hội khuyến học cơ sở, 1.898 chi hội thôn, bản, tổ dân phố, trường học, 544 ban khuyến học cơ quan, đơn vị, tổ chức khác 252.241 hội viên, chiếm tỷ lệ trên 29% dân số.

Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long  trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái

Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân về khuyến học - khuyến tài, học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, hội viên được quan tâm. Trong 5 năm, đã có 181 lớp tập huấn cho thành viên Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục - xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập.100% cán bộ khuyến học chủ chốt cấp huyện, xã, thôn bản, trường học được tập huấn về nghiệp vụ công tác khuyến học, về quy trình đánh giá, xếp loại, công nhận các mô hình học tập. Hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng được đổi mới về nội dung và nâng cao hiệu.

Công tác xây dựng các mô hình học tập thu được nhiều kết quả tích cực, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình học tập tiêu biểu. Tỉ lệ các mô hình học tập tăng trong giai đoạn 2018-2022.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tăng cường xây dựng quỹ khuyến học - khuyến tài và hoạt động hỗ trợ phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh Yên Bái.

Hằng năm, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở luôn tích cực vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, quà, hiện vật khen thưởng, động viên, khích lệ phong trào học tập của học sinh, sinh viên, người lao động.

Đặc biệt, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã vận động nguồn lực khởi công xây dựng được 2 cầu "Khuyến học - Dân trí" tại huyện Văn Chấn và huyện Yên Bình với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng; mở và tổng kết 2 lớp Tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ du lịch cộng đồng với kinh phí xã hội hóa 60 triệu đồng; hoàn thành 5 lớp học tiếng Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái, tổng kinh phí 165 triệu đồng.

Với kết quả đạt được trong 5 năm (2018-2022), tập thể Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái được đánh giá xếp loại 5 năm liên tục hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Đức