• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu tập huấn về xây dựng Xã hội học tập
Ngày xuất bản: 14/09/2017 4:31:12 CH

 Ngày 12 tháng 9 năm 2017, tại Trung tâm Chính trị Thị xã Nghĩa Lộ, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực cho cán bộ khuyến học cơ sở, quản lý điều hành và lồng ghép giới trong các Trung tâm học tập cộng đống (TTHTCĐ).

Đ/c Ngô Thị Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội KH Yên Bái

khai mạc, chỉ đạo lớp tập huấn 

            Tới dự và chỉ đạo có đ/c Ngô Thị Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, các đồng chí Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, và 116 cán bộ hội là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học phường, xã, thị trấn thuộc 4 huyện: Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Thị xã Nghĩa Lộ.

Đ/c Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ( bàn đầu)

Báo cáo viên lớp tập huấn

 

Nhằm giúp cán bộ Hội Khuyến học cơ sở, hội viên nắm vững quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ; kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức thực hiện học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; vai trò vị trí của gia đình, dòng họ, cộng đồng trong xã hội học tập; các hình thức, phương pháp phối hợp tổ chức, tuyên truyền, vận động góp phần để mọi người dân tự giác học tập thường xuyên, không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đời sống văn hóa, lao động sản xuất, công tác và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Học viên lớp tập huấn

 

Trong khuôn khổ của buổi tập huấn, các báo cáo viên đã truyền tải tới học viên quan điểm chỉ đạo các Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ chính trị, Chỉ thị 18-CT/TU của Tỉnh ủy Yên Bái, các kế hoạch 97, 95 ,86 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái; xác định công tác Khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội. Quan điểm chỉ đạo trong quyết định 89, 281 của Chính phủ về Đề án, xác định mục tiêu đến năm 2020 cần đạt được trong công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục, mục tiêu về trình độ ngoại ngữ, tin học của cán bộ, nâng cao nghiệp vụ tay nghề, tính chuyên nghiệp cho công chức, viên chức, người lao động; đồng thời nâng cao kỹ năng sống và và cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Cũng trong buổi tập huấn, nhằm nâng cao năng lực hoạt động ở cơ sở, các học viên được được tiếp thu về chức năng, nhiệm vụ của Hội Khuyến học cơ sở, quy trình, tiêu chuẩn đánh giá công nhận các mô hình học tập, những nội dung mới trong điều hành, quản lý, lồng ghép giới trong các hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.

Với sự chuẩn bị kỹ về nội dung, điều kiện và phương pháp tập huấn, sự tham gia nhiệt tình, tiếp thu nghiêm túc của học viên, lớp tập huấn đã thu được kết quả tốt đẹp, đây cũng là kinh nghiệm tốt cho việc các lớp tập huấn lần sau;

Minh Trang