• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội nghị giao ban cụm thi đua khuyến học số 1 - các tỉnh Tây Bắc
Ngày xuất bản: 02/12/2022 10:38:00 SA

 Ngày 29/11/2022, tại hội trường UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Hội Khuyến tỉnh Yên Bái tham gia dự hội nghị giao ban - trao đổi kinh nghiệm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó chủ tịch HKHVN, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang. Các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học 9 tỉnh Tây Bắc và các đại biểu tiêu biểu của các huyện, thị, thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị giao ban cụm thi đua số 1- các tỉnh Tây Bắc

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác khuyến học, ở các địa phương đã có sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự quan tâm, phối hợp thường xuyên, hiệu quả của các cấp, các ngành trong công tác khuyến học. Hội Khuyến học các cấp đã chủ động tích cực trong công tác tham mưu, triển khai các nội dung theo tình hình thực tế của từng địa phương, tăng cường công tác phối hợp với sở, ban, ngành.

đ/c Triệu Tiến Thịnh- Chủ tịch HKH tỉnh Yên Bái dự tại hội nghị giao ban

Để duy trì, phát triển bền vững, tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình học tập, các tỉnh đã đề xuất Trung ương Hội: Cần tổ chức tổng kết sớm mô hình thí điểm huyện học tập. Ban hành bộ tiêu chí, hướng dẫn, đánh giá, xếp loại huyện học tập; Tổ chức lồng ghép các mô hình học tập với các phong trào thi đua, nhất là gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội KHVN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của cụm thi đua Khuyến học số 1 đã đạt được.

Để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch HKHVN đề nghị các tỉnh hội cần chủ động, tích cực, quyết liệt hơn trong công tác tham mưu, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác chuyển đổi số trong công tác khuyến học; lựa chọn cán bộ khuyến học phải có năng lực để tham mưu sâu, phối hợp rộng, liên kết chặt chẽ về công tác hội. Triển khai nhân rộng, lan tỏa các mô hình học tập, thúc đẩy việc học tập tự giác, tự nguyện, khả năng sáng tạo, khát vọng của mỗi cá nhân, hình thành phong trào tự học, học tập thường xuyên, suốt đời.

Đoàn đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, do đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh dẫn đầu đã tham gia toàn bộ các hoạt động của hội nghị, trách nhiệm cao, đóng góp hiệu quả vào thành công hội nghị giao ban của cụm.

Đoàn đại biểu HKH tỉnh Yên Bái tham dự hội nghị giao ban thi đua số 1- các tỉnh Tây Bắc

Tại hội nghị, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng học bổng “Không bao giờ cùng” cho các học sinh khó khăn và người lớn tự học thành tài của tỉnh Hà Giang.

 

Đ/c Lê Mạnh Hùng, PCT HKHVN trao tặng HB "Học không bao giờ" cho HSKK và người lớn tự học của tỉnh Hà Giang

Minh Đức