• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hướng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em không còn mặc cảm, tự ti của bản thân để tiếp tục đến trường. Thời gian qua, các cấp Hội Khuyến học (HKH) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác xã hội hóa, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh.
Ngày xuất bản: 10/07/2023 3:21:00 CH

 Cùng đoàn công tác của HKH tỉnh đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho em Hứa Thị Dung học sinh lớp 12A7, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên một trong rất nhiều trường trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các cấp HKH Yên Bái quan tâm, động viên. Những tấm giấy khen được treo ở vách nhà như minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của em trên hành trình đi tìm ước mơ của chính mình. Lau vội giọt nước mắt xúc động trước những tấm lòng nhân ái, hảo tâm đã động viên, hỗ trợ giúp em vơi đi phần nào khó khăn, tiếp tục viết tiếp ước mơ đến trường, em Hứa Thị Dung chia sẻ: “Mẹ em sức khỏe yếu không còn khả năng lao động, bố thì bệnh nặng không kịp chạy chữa nên đã hỏng 2 mắt nên gia đình em đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Nhiều lúc nhìn hoàn cảnh gia đình em đã có ý định bỏ học nhưng được thầy cô, bạn bè các cô, bác trong HKH động viên em lại cố gắng phấn đấu. Học hành, có tri thức sau này em có thể dễ dàng kiếm được những công việc với mức lương ổn định hơn để giúp đỡ gia đình. Với hoàn cảnh của gia đình em hiện tại số tiền 10 triệu đồng thật sự rất lớn. Em xin cảm ơn tình cảm các cô, các bác đã dành cho em, em hứa sẽ học tập thật tốt không phụ tấm lòng của mọi người”.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch HKH tỉnh trao tặng kinh phí hỗ trợ từ nguồn Quỹ Khuyến học tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Trần Phú, huyện Văn Chấn nhân dịp tổng kết năm học 2022 - 2023

Ngoài trường hợp của em Hứa Thị Dung, hàng năm, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng đồng hành chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó hàng chục nghìn xuất quà trị giá nhiều tỉ đồng đã được trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học, các dịp lễ, tết hay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch hội Khuyến học tỉnh cho biết: “Yên Bái là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng các cấp chính quyền, đoàn thể rất quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. Đặc biệt, khi HKH các cấp triển khai tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về khuyến học, khuyến tài luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chỉnh quyền, ban, ngành, đoàn thể. Khi tuyên truyền tốt, nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của khuyến học, khuyến tài thì mọi hoạt động, phong trào do Hội phát động đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình nhất là hoạt động xây dựng Quỹ Khuyến học và các hoạt động vận động ủng hộ xã hội hóa khuyến học. Riêng 5 tháng đầu năm 2023, HKH tỉnh đã nhận được trên 1 tỷ đồng đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học tỉnh. Từ nguồn Quỹ này, HKH tỉnh đã trao tặng nhiều xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, các gia đình và em học sinh nhận được hỗ trợ luôn sử dụng hiệu quả chi phí vào việc học tập, các em sẽ cố gắng phấn đấu đi lên, từng bước khắc phục hoàn cảnh, học tập, rèn luyện tốt”.

Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ khuyến học từ tỉnh đến cơ sở, các cấp HKH Yên Bái đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm khi hướng về học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các cấp HKH cũng đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy giáo dục và đào tạo của Yên Bái ngày càng phát triển.

Huyền Lê