• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Phát huy vài trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Văn Yên đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo tốt công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT). Qua đó, góp phần hỗ trợ sự nghiệp giáo dục và đào tạo, hướng tới xây dựng huyện Văn Yên trở thành huyện học tập.
Ngày xuất bản: 10/07/2023 3:14:00 CH

 Xác định công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên là một trong những hoạt dộng quan trọng góp phần tạo động lực và thành công của phong trào KHKT. Vì vậy, các cấp HKH trên địa bàn huyện Văn Yên đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lấy đảng viên làm nòng cốt, lấy gia đình, dòng họ, khu dân cư làm nền tảng để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Bên cạnh đó, HKH huyện chú trọng chỉ đạo các cấp HKH trên địa bàn triển khai đổi mới cả về nội dung và hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tăng cường vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập đồng thời vận động, thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức Hội. Nhờ đó, đến hết tháng 5/2023 HKH huyện Văn Yên có 33.450 hội viên sinh hoạt tại: 25 HKH xã, thị trấn; 172 chi hội thôn, khu phố, 60 chi hội trường học trực thuộc xã; 4 chi hội trường học trực thuộc huyện; 7 Ban Khuyến học. Là một hội viên mới của HKH thị trấn Mậu A, chị Lê Lệ Quyên chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động của các cấp HKH trên địa bàn thực sự ý nghĩa, thiết thực, có một vị trí vô cùng quan trọng. Được kết nạp là hội viên HKH tôi rất vui, tôi hứa sẽ nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Hội phát động. Hi vọng cùng với nhiều sức lực đóng góp nhỏ bé như tôi sẽ tạo nên một tổ chức HKH vững mạnh. Tôi cũng mong muốn rằng mỗi chúng ta sẽ tích cực hơn nữa trong công tác KHKT để góp phần giúp quê hương”.

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Lục Yên trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023

Tổ chức Hội vững mạnh, số lượng hội viên đông còn góp phần tạo thuận lợi cho các cấp HKH huyện Văn Yên xây dựng Quỹ KHKT. Trên cơ sở tự nguyện, thống nhất, các hội viên hằng năm sẽ đóng góp vào Quỹ để xây dựng nguồn lực tài chính cho Hội hoạt động. Cùng đó, các cấp Hội cũng tích cực vận động các công ty, đơn vị, doanh nghiệp có mặt trên địa bàn, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia, chung tay hỗ trợ, đóng góp cho Quỹ. Đống chí Nguyễn Thị Lụa – Chủ tịch HKH huyện Văn Yên cho biết: “Hội luôn nhận thức việc xây dựng Quỹ KHKT là một trong những công tác trọng tâm nhất của công tác KHKT trên địa bàn. Bởi khi có nguồn lực tài chính vững mạnh các cấp Hội sẽ kịp thời động viên, hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều trường hợp hội viên, học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nhiều cá nhân, học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác. 5 tháng đầu năm 2023, Hội đã vận động ủng hội xây dựng Quỹ KHKT huyện được 165 triệu nâng tổng số Quỹ lên gần 286 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này, Hội đã chi hỗ trợ 128 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023 với tổng số tiền 38,4 triệu đồng; khen thưởng 450 học sinh đạt  538 giải trong các kỳ thi, hội thi Quốc tế, Quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 với tổng số tiền trên 222 triệu đồng”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả HKH huyện Văn Yên thực sự là tổ chức xã hội của mọi công dân, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trên địa bàn. Thời gian tới, để phong trào KTKT, xây dựng xã hội học tập của Văn Yên tiếp tục lan tỏa trọng mọi tầng lớp, HKH huyện tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt, năng động, sáng tạo, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan trong triển khai các hoạt động để công tác KHKT đi vào chiều sâu hơn. Đồng thời, tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức thu hút, tập hợp hội viên, vận động xây dựng, ủng hộ Quỹ KHKT…

Lê thương