• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội Khuyến học vững mạnh
Ngày xuất bản: 23/05/2023 9:49:00 SA

 Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh nhằm tạo nên lực lượng nòng cốt, xây dựng phong trào khuyến học mạnh từ cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, từng bước xây dựng huyện Văn Chấn trở thành huyện học tập.

Để thu hút sự quan tâm, tham gia vào tổ chức Hội của đông đảo các tầng lớp nhân dân, HKH huyện Văn Chấn đã chú trọng triển khai tốt công tác tuyên truyền. Hội thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; tuyên truyền chủ chương, chính sách của Đảng, nhà nước, văn bản chỉ đạo của các cấp chính quyền đoàn thể về khuyến học. HKH huyện đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp tại cộng đồng dân cư, thôn, bản, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng chí Bùi Kim Đống – Phó Chủ tịch HKH huyện Văn Chấn cho biết: “Tuyên truyền được HKH huyện xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, phải triển khai xuyên suốt quá trình hoạt động của Hội. Các cá nhân tiêu biểu học tập, lao động giỏi, tự học để lập thân, lập nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng hiệu quả công việc được HKH các cấp trên địa bàn động viên, khen thưởng, biểu dương kịp thời tạo thành phong trào học tập rộng khắp. Làm tốt công tác tuyên truyền giúp nhận thức của nhân dân nâng cao rõ rệt, ngày càng có nhiều người đăng kí tham gia vào tổ chức HKH. Đến nay, HKH huyện Văn Chấn có gần 39.440 hội viên sinh hoạt tại 24 HKH xã, thị trấn. Hết năm 2023, Hội phấn đấu nâng tổng số hội viên lên 44.340 người”.

Tuyên truyền không chỉ đem lại hiệu quả thu hút, tập hợp hội viên mà còn góp phần giúp nhân dân hiểu rõ bản chất cốt lõi của phong trào khuyến học từ đó  tạo động lực phát triển các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Văn Chấn. Hàng năm, các phong trào như xây dựng gia đình, dòng học, cộng đồng, đơn vị học tập luôn diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi. Hiện toàn huyện Văn Chấn có trên 23.400 gia đình, 64 dòng họ, 174 cộng đồng, 80 đơn vị được công nhận danh hiệu học tập. Dòng họ Sa ở xã Cát Thịnh là một trong những dòng họ học tập tiêu biểu của huyện Văn Chấn, có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong hoạt động khuyến học, khuyến tài. Ông Sa Quang Phụng – Trưởng dòng họ Sa, xã Cát Thịnh chia sẻ: “Mỗi thành viên trong dòng họ chúng tôi đều hiểu, tự ý thức rằng học tập là việc suốt đời, học tập để phục vụ cho cuộc sống của chính bản thân mình nên luôn tự giác trau dồi kiến thức, học ở mọi lúc mọi nơi, mọi lứa tuổi. Để hình thành, duy trì việc học, thói quen đọc sách, Ban Khuyến học dòng họ Sa đã vận động các gia đình thành lập tủ sách khuyến học và dòng họ cũng có tủ sách khuyến học dòng họ. Đọc sách sẽ giúp mỗi thành viên từ trẻ đến già mở ra tri thức mới, tiếp cận chân trời, thế giới mới giúp rèn luyện đạo đức, lối sống trở thành công dân có ích cho xã hội. Được công nhận là dòng họ học tập chúng tôi rất vui, đây là nguồn động viên lớn giúp chúng tôi phấn đấu tốt hơn nữa”. Nhằm nhân rộng nhiều hơn nữa những mô hình dòng học học tập như dòng họ Sa, khuyến khích phong trào học tập, đọc sách của mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ, nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2023 HKH huyện đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó trị giá 2 triệu đồng, hỗ trợ 6 triệu đồng cho 3 dòng họ để nâng cấp tủ sách khuyến học dòng họ.

Thời gian tới, phát huy các thành tích đạt được HKH huyện Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; quán triệt, triển khai sâu rộng các phong trào, mô hình học tập; tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; huy động sự ủng hộ, vào cuộc của toàn xã hội cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài…

Lê thương