• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Quan tâm phát triển phong trào khuyến học
Ngày xuất bản: 10/02/2022 3:20:00 CH

 Những năm qua, học và làm theo lời Bác, Ban Khuyến học Viện kiểm sát nhân dân (BKH VKSND) tỉnh Yên Bái luôn quan tâm phát triển phong trào khuyến học, đẩy mạnh học tập suốt đời trong tập thể cán bộ, công chức. Từ đó, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng nhau trao đổi thông tin

nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Hiện nay, BKH VKSND tỉnh Yên Bái có 59 hội viên sinh hoạt tại 8 tổ hội. Để công tác khuyến học đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, BKH VKSND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho các cán bộ, đảng viên đăng ký học tập theo các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài, ý thức tự giác học tập. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp phòng, tổ khuyến học, BKH đã triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Hội Khuyến học các cấp. Ngoài ra, hàng năm, BKH VKSND tỉnh còn phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ tham mưu với lãnh đạo VKSND tỉnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên khuyến học. Đồng chí Lương Minh Nguyệt – Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh cho biết: “Tôi tâm niệm, điều ta biết chỉ là những giọt nước nhỏ bé, điều ta chưa biết là biển cả, cho nên, chúng ta không được thoả mãn với những gì mà mình đã có. Vì vậy, là một cán bộ, đảng viên tôi luôn coi trọng việc học tập, thường xuyên tìm tòi, sáng tạo trau dồi kiến thức mới, tích cực tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”. Các hoạt động đã góp phần chuyển đổi nhận thức của mỗi hội viên trong việc tự giác học tập thường xuyên, học tập suốt đời, vận động những người xung quanh cùng học tập. Năm 2021, VKSND tỉnh đã có 7 lượt cán bộ, công chức tham gia bồi dưỡng an ninh quốc phòng đối tượng 3, 4; 22 lượt cán bộ, công chức tham gia 11 lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ tại Trường Đại học Kiểm sát; 23 lượt cán bộ, công chức tham gia 8 tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ trực tuyến; 65 lượt cán bộ, công chức tham gia 2 lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu về hình sự và án dân sự - hành chính do VKSND tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát mở. Đặc biệt, để động viên tinh thần cán bộ, công chức, người lao động trong việc học tập suốt đời, VKSND tỉnh thường xuyên bố trí kinh phí khen thưởng, hỗ trợ cho cán bộ, công chức, người lao động đi học, đạt thành tích cao trong công việc. Năm 2021, VKSND tỉnh có 30 cán bộ, công chức được khen thưởng, hỗ trợ với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BKH VKSND tỉnh còn đẩy mạnh động viên, khuyến khích tinh thần học tập trong các gia đình, dòng họ của hội viên. Từ nguồn Quỹ Khuyến học được đóng góp 60 nghìn đồng/ người/ năm và số tiền cơ quan, công đoàn hỗ trợ, mỗi dịp trung thu BKH VKSND tỉnh lại khen thưởng, tặng quà động viên con của cán bộ đạt thành tích cao trong học tập. Em Trần Lân Dũng con của đồng chí Lân Thị Ngọc Hoa – Phó Trường phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật cho biết: “Năm học 2020 – 2021 em đọat giải Nhì môn Vật lý cấp thành phố, giải Khuyến khích môn Tiếng Anh cấp tỉnh và đạt danh hiệu học sinh giỏi nên được cơ quan của mẹ khen thưởng. Em cảm thấy tự hào và rất vui. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ tấm lòng, sự quan tâm của mọi người dành cho em”.

Đồng chí Trần Minh Tuấn – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết: “Thời gian tới, để phát triển hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài, BKH VKSND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương về công tác khuyến học. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ quan đối với công tác khuyến học trong đơn vị. Đồng thời, tổ chức trao học bổng, khen thưởng cho các cá nhân tích cực tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài và con của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan đạt thành tích cao trong học tập”.

Lê thương