• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tuyên dương 96 em học sinh xuất sắc năm học 2014 - 2015
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:29:40 CH

Tuyên dương 96 em học sinh xuất sắc năm học 2014 – 2015

Tối 24/7/2015, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2014 – 2015.

alt

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh

trao bằng khen cho học sinh đạt giải Nhì, Ba cho học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia

Tới dự lễ tuyên dương, khen thưởng có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 96 em học sinh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc năm học 2014 - 2015.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, các cấp, tỉnh Yên Bái đã tập trung các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng cao, vùng sâu vùng xa. Nhờ đó quy mô, mạng lưới trường lớp từng bước được quy hoạch, sắp xếp ổn định và hiệu quả. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được quan tâm. Chất lượng giáo dục có những chuyển biến rõ rệt với nhiều chỉ số đã đạt mức khá so với khu vực và cả nước. So với năm 2010, tỷ lệ học sinh phổ thông hoàn thành khóa học tăng trên 9%, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 1%. Số lượng học sinh đạt giải các cấp tăng trên 400 giải. Hàng năm Yên Bái ở vị trí thứ 5, thứ 6 trong 15 tỉnh miền núi phía Bắc. Đặc biệt, trong năm học 2014 - 2015, Yên Bái có 2 học sinh được chọn vào đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh được tham dự thi quốc tế và đã đạt giải tại kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học 2014 - 2015. Để phát huy những thành tích đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, gắn với thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020.

alt

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen

cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi Tiếng Anh qua Internet quốc gia và cuộc thi tài năng Tiếng Anh quốc gia

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện làm nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; Quan tâm đến công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, học sinh có năng    khiếu làm nòng cốt cho các nhà trường và cho ngành Giáo dục.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục mà trọng tâm là quản lý chất lượng giáo dục, xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh về nghề nghiệp. Đổi mới chương trình, nội dung phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần tự học của người học.

Các cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục cần phải tập trung thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục để thu hút các nguông lực, trí tuệ, tinh thần và vật chất vào công tác giáo dục và bồi dưỡng học sinh. Tăng cường vận động nhân dân làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học khuyến tài để có nhiều nguồn lực nhằm phát huy tiềm năng, trí tuệ cũng như cơ sở vật chất trong nhân dân để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

alt

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải Nhất trong các kỳ thi môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, giải toán và thi Tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh năm học 2014 - 2015

Tại lễ tuyên dương, 96 em học sinh tiêu biểu đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, trong đó có em Trần Quang Huy - Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành là học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương; 61 em học sinh đạt giải nhất, nhì, ba, Huy chương vàng, Huy chương bạc, Huy chương đồng các kỳ thi cấp quốc gia và 34 em học sinh đạt giải nhất tại các cuộc thi cấp tỉnh. Đồng thời trong lễ tuyên dương này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Yên Bái đã trao thẻ ATM cho 13 em học sinh đạt giải Nhì, giải Ba, 15 em đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2014 – 2015 với tổng số tiền 46 triệu đồng.

                                                                                                                                                                                                                                                Thu Nga